relax cho những ngày lười biếng…(update)

Và những ngày đó chiếm hầu hết trong năm :”>

Lười...

Lười…

Được rồi mình biết mình rất lười. FB Kay viết review cả năm không cập nhật, bài wordpress thì lẹt đẹt. 

Tự nhiên gần đây thấy cuộc sống quy củ đến đáng sợ. Sáng 8h30 ra khỏi nhà, tối ngồi lỳ ở cơ quan đến 7r – 8h tối cho tắt nắng. Cơm trưa ăn vài thìa tại văn phòng vì lười ra ngoài, tối làm về đi cafe ăn lặt vặt – thường là một mình. Nghỉ trưa 1h30p đủ để ăn và ngủ, tái tạo tý sức cho cái đầu, thời gian còn lại là làm việc. Sáng tạo không ngừng dưới áp lực phải tạo ra cái gì mới trước khi dân tình miễn nhiễm với cái cũ. 

Chỉ có đúng 1 việc mình không lười, đó là tắm…Đó là khoảng thời gian duy nhất trong ngày mình được ở một mình thực sự, thư giãn thoải mái, hát nghêu ngao, nhảy múa và nghĩ ra đủ thứ điên rồ. 

Mình đã không dùng sữa tắm dc nửa năm (ew cô Kay…bẩn kinh=)) 

Thật đấy. Sữa tắm dụng các chất hoạt động bề mặt, phổ biến nhất là SLS để làm sạch bề mặt da. Mình ghét SLS, nên theo lý thuyết mình sẽ mua một loại SLS free về dùng rồi hoan hỷ với nó. Có thể là loại nào đó dùng sodium cocoyl glutamate, một chất hoạt động bề mặt rất dịu nhẹ chiết xuất từ trái dừa. Nghe thật là natural. Nhưng vấn đề là cái chất đấy nó quá nhẹ, nên người ta sẽ phải kèm thêm 1 (vài) chất khác nữa nghe rất là ảo diệu. Chưa kể các bạn sữa tắm cứ gào lên là natural nhưng vẫn có SLS và 1 đống hóa chất lòi ra.

Thế thì mình trát cái đống hóa chất ấy lên người làm gì khi mà mình tắm hàng ngày, chủ yếu ở phòng điều hòa và mấy thứ natural đích thực nhưng không thích đực mà thích gái như mình^^ kiểu sữa tươi, sữa chua, chanh, cà chua, yến mạch…vvv…đều có thể làm sạch da mình một các nhẹ nhàng, dịu dàng và nâng niu.

Mình nhắc lại là kể ra dùng sữa tắm cũng chả làm sao hết, mình cũng dùng cả đống năm trời, nhưng nó chỉ để làm sạch thôi, chứ mấy vụ dưỡng da mịn màng khỏe đẹp, sáng trắng rạng rỡ vân vân vân, rồi relax hưởng thụ là chẳng có mấy đâu. Thế mà chỉ 2 tháng quay về với thiên nhiên, mình đã thấy rõ chúng nó có đủ hết các chức năng ấy. Lần nữa cảm giác mẹ thiên nhiên tuyệt vời. Nhất là khi mình không bị lỉnh kỉnh chai nọ lọ kia vì dùng chung công thức cho mặt và toàn thân.

Quay lại vấn đề công thức, mình chả có công thức gì :”> Mình là cô gái Kay yêu hổ lốn. Mọi thứ sẽ quay vòng giữa:

– thanh lọc da, relax: bùn khoáng, đất sét trắng (kaolin rẻ nhất, texture thì thằng nào chả như nhau, bạn nào thích thì cứ chơi hẳn rose clay màu hồng cho nó lãng mạn ^^)

– dưỡng ẩm: olive oil, jojoba (đọc là ho – ho – ba) oil, grape seed oil, mật ong, sữa tươi, sữa chua

– tẩy tbc: cafe, cám gạo, yến mạch

– dưỡng sáng, cho da vẻ rạng rỡ: chanh, dấm táo, cà chua.

– một số loại bột: tinh nghệ hoặc matcha

– bonus: hôm nào có gì làm nấy tỷ như bã mướp đắng, bã đậu nành, bã bí đao…

Hôm qua mình về nhà lúc 9h tối, rã rời, mỏi mệt và…lại lười biếng. Cho nên công thức cho ngày lười biếng hôm qua là

– 1 phần yến mạch

– 1 phần cám gạo

– 1 phần bùn khoáng

– sữa tươi 

– vài giọt chanh

Hổ lốn nhưng tính ra cũng k đánh nhau. Mình tẩy trang bằng grape seed oil, quấn tóc lên ủ với argan oil thơm nức, nhỏ tý tinh dầu vào bát nước nóng cho vào phòng tắm…tada spa bắt đầu (heart)

Mình sẽ rửa mặt bằng sữa tươi yến mạch, sau đó trát tưng bừng cái đám kia lên mặt lên người…sau đó massage, hát hò nhảy múa, ôm vòi sen nghĩ ngợi, ngồi tương tư vân vân đủ trò cho đủ 20p rồi xả đi. Tận hưởng làn da sạch sẽ, mướt mát và tươi sáng…

Vài giọt chanh vừa kết hợp vs bùn cho da vẻ tươi sáng vừa giúp đánh bớt mùi sữa hơi nồng…kể cũng chả sao vì ngủ 1 đêm đến mai nó cũng bay hết rồi, trước khi đi làm ta lại xịt nước hoa tung tóe :))

Hôm qua là ngày lười bình thường (bằng chứng là mình ngủ luôn k thèm chụp ảnh), còn đa số những ngày trong năm mình…lười hơn bình thường, nên vỏn vẹn chỉ có (sữa tươi/sữa chua) + (cám gạo/yến mạch) và để 10p mà thôi:))

Thực sự mình cảm thấy sau 2 tháng làm như này, da mình và cả tâm trạng của mình cải thiện hơn nhiều. Nếu ít đụng acid thì khó có thể nói tắm như này làm mỏng da, vì bản chất đều là làm sạch đồng thời cung cấp thêm dưỡng chất thôi. sữa tắm cũng theo cơ chế đó. Nếu tắm hàng ngày thì hạn chế massage tẩy tbc, để thời gian ngắn đủ làm sạch là được. Ngoài ra khi ra ngoài nắng nôi phải có kem chống nắng và che chắn cẩn thận

Phụ nữ cần tận hưởng cuộc sống và tự yêu chính bản thân mình, không phải sao ^^

anw hôm sau mình hứa sẽ chụp ảnh, nhưng chắc sẽ có khác đôi chút chứ k phải công thức hôm nay nữa :)) đã nói là tùy hứng và hổ lốn mà ^^